จนท. รับเพนกวินมาดูแล แถมให้ปลาของแมวกิน เจ้าถิ่นข้องใจ จะมากไปแล้วนะทาส

เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวชวนยิ้ม เมื่อไม่นานมานี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในกว่างโจว ประเทศจีน

ได้ทำการปิดปรับปรุงเพื่อซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน ทางเจ้าหน้าที่ผู้เพาะพันธุ์สัตว์น้ำหญิงคนหนึ่ง จึงได้รับมอบหมายให้นำลูกเพนกวินกลับมาดูแลที่บ้านเป็นการชั่วคราว 1 วัน ปรากฏว่าเมื่อเจ้าเพนกวินตัวนี้มาอยู่ที่บ้านของเธอ มันก็สามารถปรับตัวได้อย่างน่าทึ่ง จนทำเอาเจ้าถิ่นตัวตึงมีข้องใจ

เมื่อเจ้าเพนกวินน้อยไปอยู่ที่บ้านของเจ้าหน้าที่สาว ก็ดูเหมือนว่ามันจะคิดว่าเธอเป็นแม่ ทำตัวติดแจไม่ยอมห่าง ไม่ว่าเธอจะเดินไปไหน มันก็คอยวิ่งตามตลอด จนกระทั่งถึงเวลาอาหารกลางวัน แม่บุญธรรมชั่วคราวของเจ้าเพนกวินน้อย ก็เอาปลาแห้งที่เป็นอาหารของเจ้าเหมียวที่บ้านมาให้ เจ้าเพนกวินถูกใจ เงยหน้าขึ้นอ้าปากกว้างกินอย่างอร่อย

จังหวะนั้นเองที่เหมียวเจ้าถิ่นวิ่งมาเห็น มันแสดงท่าทางตกตะลึงไม่น้อย หยุดยืนจ้องตาโต เมื่อเห็นว่ามนุษย์เจ้าของมันกำลังเอาอาหารของมันป้อนเจ้า… ตัวอะไรไม่รู้ ที่มีหน้าตาแปลกประหลาดและไม่เคยเห็นมาก่อน ก่อนที่มันจะค่อย ๆ ย่องเข้ามาสังเกตการณ์อยู่ใกล้ ๆ ภายหลังจากคลิปวิดีโอโมเมนต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป ก็ดึงดูดความสนใจของผู้คนเป็นจำนวนมาก หลายคนพากันเข้าไปแสดงความเอ็นดูทั้งเจ้าเพนกวินน้อย และเหมียวเจ้าถิ่นตัวนี้ รวมทั้งแสดงความคิดเห็นขำขันเกี่ยวกับการนำเจ้าเพนกวินกลับมาเลี้ยงที่บ้าน

สัตว์เลี้ยง-เจ้าถิ่นข้องใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม : พ่อบ้านเซ็ง น้องเหมียวชี้เป้าที่ซ่อนเงินราวบันได ให้เมียรู้ งานนี้เกมเลย เจ้าแมวทรยศ !